Rối Loạn Cương Dương

10+ Bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả dễ tập

Các bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà là một trong những biện pháp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả. Việc tập luyện đúng cách và thường xuyên không chỉ cải thiện khả năng cương dương mà còn mang lại hiệu quả trong việc nâng cao thể trạng, tăng cường sức khoẻ tổng thể và duy trì vóc dáng cân đối.

Lợi ích của việc tập luyện trong chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương đều được xây dựng trên cơ sở khoa học. Không chỉ cải thiện các triệu chứng bệnh lý mà còn nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng và thư giãn tinh thần hiệu quả.

10+ Bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả dễ tập
Các bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà là một trong những biện pháp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Một số lợi ích của việc tập luyện đối với bệnh rối loạn cương dương, bao gồm:

  • Tăng hoạt động tuần hoàn máu đến dương vật, giúp dương vật đạt được độ cương cứng lý tưởng.
  • diễn ra “cuộc yêu” để cả hai đạt được khoái cảm.
  • Kiểm soát thời gian cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục giúp cả hai đạt được khoái cảm và thoả mãn
  • Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp giải tỏa tâm lý căng thẳng, lo âu, áp lực, giúp nam giới lấy lại bản lĩnh “phòng the”.
  • Giúp kéo dài thời gian xuất tinh nhờ vào khả năng ức chế hormone Cortisol.
  • Các bài tập này còn giúp cơ thể săn chắc, nâng cao thể trạng, cải thiện độ dẻo dai, bền bỉ. Đồng thời phòng ngừa một số vấn đề sức khỏe hiệu quả.

10+ Bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả dễ tập

Hoạt động thể chất mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương mà còn mang lại hiệu quả trong việc nâng cao thể trạng, tăng cường sức khoẻ và duy trì vóc dáng cân đối cho phái mạnh.

Dưới đây là một số bài tập hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn cương dương:

1. Chữa rối loạn cương dương với bài tập Kegel

Bài tập Kegel mang lại hiệu quả cao trong điều trị các rối loạn tình dục ở nam giới, trong đó có rối loạn cương dương. Việc tập luyện đúng cách và đều đặn sẽ giúp cải thiện bệnh lý rõ rệt, chức năng sinh lý, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn. Đồng thời kiểm soát thời gian cương dương hiệu quả.

Chữa rối loạn cương dương với bài tập Kegel
Bài tập Kegel mang lại hiệu quả cao trong điều trị các rối loạn tình dục ở nam giới, trong đó có rối loạn cương dương

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn tập, 2 tay để dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống, 2 chân dang rộng bằng vai
  • Dùng lực ở chân và cánh tay đẩy hông từ từ lên cao sao cho cơ thể tạo thành đường thẳng.
  • Sau đó siết chặt phần cơ mu cụt khoảng 3 giây và thả lỏng, đồng thời hạ hông xuống
  • Mỗi lần tập thực hiện 15 nhịp, thực hiện liên tục 3 lần

2. Bơi lội cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả

Bơi lội là bộ môn thể thao tác động toàn diện đến sức khoẻ tổng thể, giúp tăng chiều cao, cơ bắp săn chắc, đặc biệt hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương. Khi tập luyện, các cơ xương khớp sẽ được thả lỏng, thư giãn, kích thích tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể hiệu quả, bao gồm dương vật. Nhờ đó cải thiện các triệu chứng bệnh lý.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập nhịn thở hoặc thở bằng miệng từ từ khi ở trong nước
  • Để đầu nhô lên khỏi mặt nước. Đồng thời hít thật sâu bằng miệng
  • Sau đó dùng cánh tay di chuyển đều trên mặt nước theo chuyển động của nửa vòng tròn
  • Đồng thời chân đá về phía sau để đập nước và đẩy cơ thể tiến lên phía trước.

3. Bài tập Pilates chữa rối loạn cương dương

Để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương, bác sĩ chuyên khoa thường khuyến khích nam áp dụng bài tập Pilates. Tác động của bài tập này không chỉ hỗ trợ cải thiện bệnh lý mà còn giúp tăng cường sinh lý ở nam giới rõ rệt. Cụ thể, Pilates tác động đến một số nhóm cơ giúp tăng sức bền, cải thiện khả năng cương và hạn chế tình trạng xuất tinh sớm.

Bài tập Pilates chữa rối loạn cương dương
Để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương, bác sĩ chuyên khoa thường khuyến khích nam áp dụng bài tập Pilates

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, hai chân dang rộng bằng vai, cong đầu gối lên và để hai tay song song với cơ thể.
  • Giữ cột sống thẳng để tạo khoảng trống giữa lưng và mặt sàn.
  • Sau đó siết chặt cơ sàn chậu, nghiêng đầu gối thật chậm xuống sàn, đồng thời giữ xương chậu ổn định và thở ra nhẹ nhàng.
  • Từ từ thả lỏng xương chậu, hít vào chậm và thực hiện tương tự với bên gối còn lại
  • Thực hiện bài tập đều đặn mỗi ngày để cải thiện bệnh lý hiệu quả.

4. Chữa rối loạn cương dương với bài tập Plank

Các động tác của bài tập Plank tác động trực tiếp đến cơ bụng, cơ chân giúp săn chắc, giữ thăng bằng tốt và cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Việc tập luyện bài tập này thường xuyên còn giúp tăng tuần hoàn máu đến bộ phận sinh dục, từ đó cải thiện các biểu hiện rối loạn cương dương hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị với tư thế nằm sấp trên sàn, sau đó chống đẩy để khuỷu tay và mặt sàn vuông góc.
  • Giữ cho phần đầu, lưng, hông và gối nằm trên đường thẳng.
  • Từ từ siết chặt cơ bụng và kết hợp hít thở đều đặn. Giữ động tác càng lâu càng tốt
  • Sau đó trở về tư thế chuẩn bị và thả lỏng
  • Thực hiện bài tập mỗi ngày 2 lần để cải thiện bệnh lý rõ rệt

5. Squat cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương

Squat là một trong những bài tập được khuyến khích cho nam giới bị rối loạn cương dương và một số rối loạn tình dục thường gặp. Động tác bài tập giúp tăng cường hoạt động tuần hoàn máu đến xương chậu. Đồng thời, tăng cường độ bền bỉ, dẻo dai và kéo dài thời gian “yêu” giúp cả hai đều đạt được cảm xúc thăng hoa.

Bên cạnh đó, việc áp dụng bài tập Squat thường xuyên còn giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nam một cách tự nhiên, tăng ham muốn tình dục và trở nên sung mãn hơn trong “cuộc yêu”.

Squat cải thiện triệu chứng rối loạn cương dương
Squat là một trong những bài tập được khuyến khích cho nam giới bị rối loạn cương dương và một số rối loạn tình dục thường gặp

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trước khi thực hiện bài tập, bạn có thể làm nóng cơ thể bằng một số động tác khởi động, tập trung vào gối, tay, chân, vai, hông,…
  • Kế đến đặt hai chân rộng ngang vai, giữ mũi chân hướng ra ngoài hình chữ V
  • Hít vào, đồng thời hạ phần hông xuống sao cho đùi vuông góc và song song với mặt sàn
  • Thở ra nhẹ nhàng và trở về tư thế ban đầu
  • Thực hiện bài tập từ 3 – 5 lần mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

6. Chữa rối loạn cương dương với bài tập nhón chân

Theo tài liệu Y học cổ truyền, động tác nhón chân mang lại hiệu quả trong chữa trị chứng dương nuy (rối loạn cương dương) rõ rệt. Để thực hiện bài tập này, đấng mày râu mỗi lần đi tiểu có thể nhón chân suốt quá trình.

Cụ thể, bài tập này giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm bộ phận sinh dục nam. Nhờ đó, cải thiện khả năng cương cứng và kéo dài thời gian “cuộc yêu” để cả hai đạt được cảm xúc thăng hoa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân đặt song song và rộng bằng vai
  • Sau đó nhón gót chân lên, dồn toàn bộ lực về đầu ngón chân.
  • Đồng thời co cơ mông lên, dùng toàn bộ lực ở khoang bụng đẩy nước tiểu ra ngoài.
  • Sau khi tiểu xong, thả lỏng cơ thể, từ từ trở về tư thế ban đầu.

7. Bài tập gập bụng cải thiện bệnh lý

Việc áp dụng bài tập gập bụng thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe của các cơ bắp, tăng sức dẻo dai tại vùng hông, thắt lưng, chân,… Bên cạnh đó, các động tác của bài tập còn hỗ trợ quá trình sản sinh hormone nội sinh ở nam giới một cách tự nhiên. Kích thích ham muốn và kéo dài thời gian cương dương rõ rệt.

Bài tập gập bụng cải thiện bệnh lý 
Các động tác của bài tập gập bụng hỗ trợ quá trình sản sinh hormone nội sinh ở nam giới một cách tự nhiên

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên sàn tập, lưng thẳng và chạm với mặt sàn
  • Kế đến đan 2 tay lại và để phía sau đầu, đồng thời co đầu gối sao cho đùi, cẳng chân vuông góc.
  • Siết chặt cơ bụng, dùng lực nâng cơ thể lên cao đến mức có thể
  • Hạ lưng xuống từ từ và trở về tư thế ban đầu
  • Thực hiện động tác từ 30 – 40 lần  và kết thúc bài tập

8. Bài tập chống đẩy

Chống đẩy là một trong những bài tập quen thuộc với phái mạnh. Các động tác của bài tập này không chỉ nâng cao thể trạng, tăng cường sức khoẻ mà còn cải thiện chức năng sinh lý và hỗ trợ chữa rối loạn cương dương. Việc thực hiện bài tập này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai, độ bền bỉ của phái mạnh trong “cuộc yêu”.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trước khi thực hiện bài tập, nam giới cần khởi động làm nóng cơ thể để tránh tình trạng trật khớp, chấn thương khi tập.
  • Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp trên sàn tập và đặt hai tay ở ngực
  • Dùng lực đẩy cơ thể về phía trước, đồng thời giữ thẳng cánh tay
  • Sau đó, từ từ hạ cơ thể xuống và giữ thẳng người
  • Thực hiện động tác khoảng 30 lần

9. Bài tập Hip Thrust chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Hip Thrust là một trong những bài tập được khuyến khích cho nam giới bị rối loạn cương dương và một số rối loạn tình dục thường gặp. Những động tác của bài tập giúp thư giãn, giảm stress, lo âu, căng thẳng quá mức – một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

Bài tập Hip Thrust chữa rối loạn cương dương hiệu quả 
Hip Thrust là một trong những bài tập được khuyến khích cho nam giới bị rối loạn cương dương

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trước khi thực hiện bài tập, nam giới cần khởi động để làm nóng cơ thể, hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện.
  • Sau đó ngồi dưới sàn tập, lưng tựa vào ghế dài, đặt tạ cân bằng ở hông
  • Từ từ nâng hông lên bằng lực gót chân, sao cho lưng song song với mặt sàn. Đồng thời mở đùi vuông góc với cẳng chân
  • Mỗi tuần tập luyện 3 buổi để cải thiện bệnh lý, nâng cao sức khoẻ.

10. Đi bộ giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương

Theo các chuyên gia, đi bộ là một trong những bộ môn vận động có cường độ nhẹ nhàng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể. Đồng thời hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành 30 phút đi bộ để hỗ trợ tích cực quá trình điều trị bệnh lý.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Thực hiện một số động tác khởi động tại chỗ để làm ấm cơ thể trước khi tập luyện
  • Đi bộ chậm rãi, kết hợp hít thở sâu và đều đặn khi nhấc chân lên
  • Nam giới có thể tăng dần tốc độ di chuyển và chuyển thành bước chạy nhỏ
  • Thực hiện liên tục trong 30 phút, sau đó giảm dần tốc độ từ từ và dừng lại. Lưu ý sau khi đi bộ, tránh ngồi nghỉ ngay vì có thể bị chuột rút.

11. Yoga Uttanasana – Bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả dễ tập

Yoga Uttanasana là một trong những bài tập chữa rối loạn cương dương được nhiều nam giới lựa chọn và phản hồi tích cực. Các động tác của bài tập giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, thư giãn, tăng cường chức năng sinh lý và khả năng cương dương. Bên cạnh đó, việc tập luyện thường xuyên còn hỗ trợ hoạt động tiêu hoá diễn ra tốt hơn.

Yoga Uttanasana - Bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả dễ tập
Yoga Uttanasana là một trong những bài tập chữa rối loạn cương dương được nhiều nam giới lựa chọn và phản hồi tích cực

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, gập cong người để kéo phần thân về phía trước
  • Các ngón tay duỗi thẳng, chống xuống sàn và đặt trước ngón chân, giữ đầu gối thẳng
  • Giữ tư thế trong vòng 1 phút để giúp kéo dài cơ thể
  • Thư giãn và thả lỏng, trở về vị trí ban đầu.

Một số lưu ý khi tập luyện chữa rối loạn cương dương

Đa số các bài tập chữa rối loạn cương dương khá đơn giản, dễ thực hiện và ít phát sinh rủi ro. Việc tập luyện đều đặn và đúng cách không chỉ cải thiện khả năng cương cứng, kéo dài thời gian “cuộc yêu” mà còn giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức khỏe xương khớp, làm chậm quá trình mãn dục nam hiệu quả.

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các bài tập chữa rối loạn cương dương chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị. Không thể thay thế phương pháp y tế theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Để đạt được hiệu quả chữa trị tốt nhất, nam giới cần phối hợp sử dụng thuốc và thay đổi lối sống sinh hoạt lành mạnh.
  • Tập luyện với cường độ vừa phải, phù hợp với thể trạng và tăng dần lên khi cơ thể đã quen với bài tập. Bên cạnh đó, trước khi tập luyện, bạn cần khởi động trước để hạn chế chấn thương.
  • Nên thực hiện các bài tập vào buổi sáng, kết hợp hít thở không khí trong lành để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Trong quá trình điều trị rối loạn cương dương, người bệnh cần tránh xa bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích. Đồng thời, hạn chế tiêu thụ những thực phẩm không lành mạnh như thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn, món ăn chứa nhiều đường, muối,…
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh để hỗ trợ tích cực quá trình điều trị bệnh lý. Theo đó, nam giới nên bổ sung một số thực phẩm như thịt bò, hải sản, cá béo, rau xanh, bắp cải và một số loại trái cây giàu vitamin C.
  • Nam giới chỉ nên thực hiện các bài tập chữa rối loạn cương dương dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa/ huấn luyện viên chuyên môn. Trong quá trình tập luyện cần thực hiện tư thế đúng để bài tập phát huy hiệu quả tốt nhất.

Các bài tập chữa rối loạn cương dương tại nhà được đánh giá có độ an toàn cao, dễ thực hiện, hạn chế phát sinh rủi ro và mang lại hiệu quả tích cực, nhất là những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, bạn cần kết hợp phương pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ
Bỏ qua