Yếu Sinh Lý

8 Bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới

Plank, gập cơ bụng, bài tập Kegel, Squat, Yoga,… là các bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới được đánh giá cao. Việc tập luyện đều đặn và đúng cách không chỉ kích thích tăng cường sinh lý nam một cách tự nhiên mà còn giúp nâng cao thể trạng, bền bỉ, dẻo dai và làm chậm quá trình lão hoá.

8 Bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới

Tình trạng suy giảm chức năng ở nam thường xảy ra bởi nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau như thói quen ăn uống, tuổi tác cao, sinh hoạt không khoa học, lười vận động, lạm dụng bia rượu, thuốc lá, quan hệ tình dục quá độ, căng thẳng thần kinh,… Suy giảm chức năng sinh lý nam không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn tác động đến tâm lý, chất lượng đời sống tình dục.

8 Bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới
Plank, gập cơ bụng, bài tập Kegel, Squat, Yoga,… là các bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới

Do đó, đối tượng nam giới sau 30 tuổi cần chủ động trong việc áp dụng các biện pháp giúp tăng cường sinh lý một cách tự nhiên, duy trì sức khỏe tình dục. Trong đó, việc áp dụng một số bài tập thể dục để cải thiện tình trạng này được các chuyên gia đánh giá cao. Các bài tập giúp tăng cường sinh lý nam giúp việc lưu thông máu đến bộ phận sinh dục tốt hơn, tăng cường sức mạnh ở cơ chậu. Từ đó cải thiện khả năng cương dương, tăng ham muốn tình dục và kiểm soát xuất tinh.

Dưới đây là 8 Bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới:

1. Plank – Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Plank là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam các chuyên gia đánh giá cao. Động tác của bài tập này tác động trực tiếp vào phần cơ bụng, giúp rèn luyện bụng dưới và kiểm soát thời gian phóng tinh hiệu quả. Bên cạnh cải thiện chức năng sinh lý, bài tập này còn mang lại hiệu quả trong hỗ trợ điều trị yếu sinh lý hiệu quả.

Plank - Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nam hiệu quả
Plank là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam các chuyên gia đánh giá cao

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chống hai khuỷu tay xuống mặt sàn, sao cho cánh tay vuông góc với cơ thể
  • Kế đến duỗi thân mình song song với sàn tập, lúc này 2 chân dang rộng bằng vai
  • Cố gắng giữ phần lưng thẳng và siết cơ bụng lại, kết hợp hít thở đều
  • Lặp lại động tác 3 lần, cố gắng kéo dài thời gian những lần tập sau hơn lần trước để bài tập phát huy tác dụng tốt nhất.

Việc áp dụng bài tập Plank đều đặn còn giúp cải thiện những bó cơ ở vùng bụng, cơ chậu và cơ bắp chân, đồng thời giúp giảm tỷ lệ máu nhiễm mỡ ở nam giới nhờ vào khả năng đốt cháy mỡ bụng, giúp người tập nhanh chóng đạt được vóc dáng lý tưởng.

2. Cải thiện chức năng sinh lý với bài tập gập cơ bụng

Tương tự với bài tập Plank, bài tập gập cơ bụng tác động trực tiếp đến cơ bụng dưới, phần cơ bụng trên, trong đó có bộ phận sinh dục nam. Các động tác này sẽ giúp cải thiện sức mạnh ở vùng hạ bộ, kéo dài thời gian “ân ái” giúp cả hai đạt được khoái cảm.

Cải thiện chức năng sinh lý với bài tập gập cơ bụng
Bài tập gập cơ bụng sẽ giúp cải thiện sức mạnh ở vùng hạ bộ, kéo dài thời gian “ân ái” giúp cả hai đạt được khoái cảm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị tư thế nằm ngửa trên sàn tập, 2 chân chống lên, dang rộng bằng vai và co về phía hông.
  • Tiếp đến đan 2 tay ra sau đầu, dùng sức tập trung vào cơ bụng rồi kéo cơ thể lên
  • Sau đó hạ lưng xuống từ từ, bạn có thể để lưng chạm sàn hoặc không
  • Thực hiện động tác liên tục từ 30 – 50 lần mỗi ngày để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, cải thiện cơ bụng, cơ hạ bộ, đồng thời kích thích tăng sản sinh nội tiết tố nam một cách tự nhiên.

3. Bài tập Kegel tăng cường sức khoẻ sinh lý ở nam giới

Kegel chín là kết quả nghiên cứu của bác sĩ Alfred Kegel. Các động tác của bài tập này giúp tăng cường trương lực ở nhóm có mu (cơ PC). Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp nam giới chủ động trong việc kiểm soát cơ PC, tăng sức bền bỉ, độ dẻo dai, kích thích ham muốn tình dục, hạn chế tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Bài tập Kegel tăng cường sức khoẻ sinh lý ở nam giới
Việc tập luyện bài tập Kegel thường xuyên sẽ giúp nam giới chủ động trong việc kiểm soát cơ PC, tăng sức bền bỉ, độ dẻo dai

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Xác định cơ PC Kegel bằng cách: Lúc đi tiểu, nam giới căng cơ hạ bộ lại để ngưng tiểu. Theo đó, nín tiểu và lặp lại liên tục nhiều lần liên tiếp. Lúc này, cơ đáy chậu sẽ co thắt ở mức cực đại, cơ PC sẽ co lại khi bạn tiếp xúc với vùng hậu môn.
  • Bước 2: Nằm thả lỏng trên sàn tập, đồng thời co 2 chân lại sao cho khoảng cách từ hông đến gót chân khoảng 30cm. Kế đến đẩy hông từ từ lên cao và siết chặt nhóm cơ PC. Mỗi lần căng cơ không quá 15 giây và thả lỏng cơ thể. Thực hiện động tác từ 5 – 7 lần với khoảng 10 giây/ lần.

Chú ý: Nam giới khi áp dụng bài tập này cần kết hợp hít thở đều đặn, hít bằng mũi và thở ra bằng đường miệng. Lặp lại bài tập từ 2 – 3 lần/ ngày.

4. Bài tập Squat cải thiện sinh lực phái mạnh

Thực tế cho thấy, thời gian “ân ái” có thể kéo dài hơn, tạo hưng phấn bền bỉ ở nam giới nếu áp dụng bài tập squat thường xuyên và đúng cách. Ưu điểm của bài tập này là giúp gia tăng sức mạnh ở cơ hông, vùng cơ chân, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể đến cơ quan sinh dục nam. Bên cạnh giúp tăng cường sinh lý nam, bài tập còn giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể trạng và sự dẻo dai.

Bài tập Squat cải thiện sinh lực phái mạnh
Thực tế cho thấy, thời gian “ân ái” có thể kéo dài hơn, tạo hưng phấn bền bỉ ở nam giới nếu áp dụng bài tập squat thường xuyên và đúng cách

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế 2 chân dang rộng bằng vai rồi bước 1 chân lên phía trước, sao cho khoảng cách giữa hai chân đặt được từ 60 – 80cm.
  • Hạ gối chân trước xuống từ từ sao cho cẳng chân trước vuông góc với đùi trước. Tiếp đến, hạ chân sau xuống thành tư thế quỳ nhưng không để đầu gối chạm đất.
  • Từ từ đứng thẳng người lên và thu chân lại rồi trở về tư thế ban đầu
  • Thực hiện động tác tương tự với chân còn lại
  • Mỗi ngày thực hiện từ 20 – 25 lần. Chú ý giữ thẳng phần lưng, phần đầu nghiêng về phía dưới chân trước để tạo góc độ thực hành hiệu quả nhất.

5. Cải thiện chức năng sinh lý với bài tập Yoga

Không chỉ giúp điều hoà cơ thể, cân bằng và cải thiện độ dẻo dai mà một số động tác yoga còn mang lại hiệu quả tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ quá trình điều trị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục,… Bài tập thể dục này sẽ tác động trực tiếp đến các nhóm cơ ở phần thân dưới, tăng cường phần cơ hông, giúp nam giới đạt được khoái cảm khi “yêu”.

Cải thiện chức năng sinh lý với bài tập Yoga
Một số động tác yoga mang lại hiệu quả tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị tư thế ngồi trên sàn tập, duỗi thẳng chân trái, đưa chân phải lên vuông góc với đùi trái sao cho gót chân chạm đùi.
  • Để ngực hướng về phía đầu gối phải, đồng thời để tay trái chạm vào đầu ngón chân trái và cố giữ chân thẳng.
  • Sau đó cuộn vai phải lại, mở cơ ngực và đẩy thắt lưng ra sau, hít thở đều đặn.
  • Giữ tư thế trong vòng 1 phút và trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập từ 3 – 5 lần. Khoảng cách nghỉ giữa các hiệp khoảng 20 giây.

6. Aerobic – Bài tập thể dục tăng cường sinh lý cho nam giới

Aerobic là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam một cách tự nhiên, được nhiều phái mạnh lựa chọn và mang lại hiệu quả cao. Các bài tập này không chỉ giúp cải thiện sinh lực phái mạnh mà còn hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, nhất là chứng rối loạn cương dương, làm giảm lượng mỡ thừa hiệu quả. Việc tập luyện đều đặn sẽ giúp nâng cao thể trạng, kéo dài thời gian “cuộc yêu”, giúp cả hai đạt được cảm xúc thăng hoa.

Aerobic - Bài tập thể dục tăng cường sinh lý cho nam giới
Aerobic là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý nam một cách tự nhiên, được nhiều phái mạnh lựa chọn

Hướng dẫn thực hiện:

  • Thực hiện động tác đi bộ nhanh trên máy chạy bộ khoảng 30 phút
  • Sau đó tăng tốc dần đến mức độ tối đa khi còn 5 phút cuối

Nếu không sử dụng máy chạy bộ, nam giới có thể đi bộ nhanh trong 30 phút, tương ứng với 3km. Bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu đến các bộ phận trên cơ thể, giải phóng năng lượng mỡ thừa, đồng thời sản sinh các endorphine giúp cơ thể thư giãn. Áp dụng bài tập đều đặn và đúng cách sẽ giúp tăng kích thích ham muốn tình dục hiệu quả.

7. Bài tập tạ giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả

Bài tập tạ là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý sinh lý nam được nhiều phái mạnh áp dụng và mang lại kết quả cao. Động tác của bài tập này tác động đến cơ thể, từ đó thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết nam một cách tự nhiên, tăng cường sức mạnh thân dưới, đồng thời cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Bài tập tạ giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả
Bài tập tạ là một trong những bài tập giúp tăng cường sinh lý sinh lý nam được nhiều phái mạnh áp dụng và mang lại kết quả cao

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế 2 chân dang rộng bằng vai, mỗi tay cầm một quả tạ có trọng lượng khoảng 5 – 10kg.
  • Kế đến hạ phần hông xuống bằng cách chùng khớp gối sao cho bắp chân và cẳng chân tạo thành góc 90 độ.
  • Đồng thời đưa 2 tay nắm tạ đặt song song trước mặt
  • Từ từ hạ tay xuống và trở về tư thế ban đầu
  • Thực hiện động tác khoảng 20 lần/ buổi tập. Đến khi quen dần với bài tập thì có thể tăng cường độ tập luyện lên 50 lần/ ngày.

8. Cải thiện sức khoẻ sinh lý nam giới với bài tập cơ chân

Bài tập cơ chân thường được các chuyên gia khuyến khích áp dụng giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Đồng thời, hỗ trợ điều trị các biểu hiện yếu sinh lý ở mức độ nhẹ như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục,… Các động tác bài tập giúp cải thiện sự dẻo dai, kích thích ham muốn tình dục, từ đó kéo dài thời gian quan hệ, quý nam giới đạt khoái cảm khi “yêu”.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Người tập chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng vai
  • Hít sâu và khuỵu gối xuống ở tư thế đứng tấn. Cố gắng giữ thăng bằng trong 2 – 3 giây.
  • Sau đó thở ra và từ từ trở về tư thế chuẩn bị
  • Thực hiện động tác từ 30 – 50 lần trong mỗi buổi tập để bài tập phát huy tác dụng tốt nhất.

Lưu ý khi áp dụng các bài tập thể dục tăng cường sinh lý cho nam giới

Việc áp dụng các bài tập giúp tăng cường sinh lý nam được quý ông thực hiện và mang lại kết quả cao. Tập luyện thường xuyên và đúng cách còn giúp nâng cao thể trạng, cải thiện sức khoẻ tổng thể và hỗ trợ một số triệu chứng yếu sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục,…

Lưu ý khi áp dụng các bài tập thể dục tăng cường sinh lý cho nam giới
Bên cạnh phương pháp tập luyện, nam giới cần kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, khoa học

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như tránh phát sinh rủi ro trong quá trình tập luyện, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các bài tập thể dục trên chỉ có tác dụng tăng cường sinh lý nam. Không khắc phục tình trạng yếu sinh lý hoàn toàn. Do đó, trường hợp bị yếu sinh lý cần tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách.
  • Trước khi tập luyện, nam giới cần thực hiện một số bài tập giúp làm nóng các cơ để tránh tình trạng mất sức, chuột rút, mất sức.
  • Nên lựa chọn các trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt để đạt được kết quả tập luyện tốt nhất.
  • Áp dụng các bài tập thể dục mỗi ngày và đúng cách để hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nam một cách tốt nhất.
  • Bên cạnh phương pháp tập luyện, nam giới cần kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ, khoa học và các cách tăng cường sinh lý nam tự nhiên tại nhà để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Kiêng sử dụng bia rượu, các chất kích thích, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị,….

Bài viết đã tổng hợp 8 bài tập thể dục tăng cường sinh lý đơn giản cho nam giới và một số lưu ý trong quá trình thực hiện. Trong trường hợp cần thiết, nam giới có thể trao đổi với huấn luyện viên chuyên nghiệp để được tư vấn và hướng dẫn một số bài tập phù hợp với tình trạng sức khoẻ và cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

S69, S73 và S73+ lấy cảm hứng từ bài xuân dược của Vua Khang Hy, đảm bảo giúp quý ông "vào ra không kể".

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *